Sony đã tung ra chiếc điện thoại kiểu dáng đẹp với các nâng cấp nhẹ để giúp hãng điện thoại tới từ Nhật Bản có thể cạnh tranh với hai đối thủ đến từ Hàn Quốc là Samsung Galaxy S6 và LG G4.

Phiên bản mới nhất được gọi là Sony Xperia Z3 Plus Z3+ và như đúng tên gọi, thiết bị được cải tiến so với chiếc Xperia Z3 hiện tại nhưng chưa được coi là một bản đại tu. Z3+ cũng sở hữu màn hình 5.2 inch, độ phân giải full HD cùng camera sau 20.7MP và thiết kế không thấm nước giống như những thành viên thuộc đại gia đình Xperia khác.



Vậy Xperia Z3+ có gì mới? Đó là thiết kế mỏng hơn, camera trước được nâng cấp từ 2.2 MP lên 5 MP và vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB.

Z3+ sẽ lên kệ tại thị trường châu Âu trong tháng Sáu nhưng việc Sony trình làng Xperia Z4 tại thị trường quốc gia Nhật khiến tín đồ công nghệ cảm thấy hết sức khó hiểu. Mặc dù tên gọi Z4 là khác hoàn toàn nhưng nhưng lại y chang Z3+ về tham số kỹ thuật. Có vẻ như Sony chỉ dễ dàng là bán một mẫu điện thoại nhưng với 2 tên gọi khác nhau ở các thị trường khác nhau.

Thiết kế và màn hình hiển thị

Ngay cả khi nhìn tận mắt cũng chẳng thể thấy bất cứ sự khác biệt nào giữa Z3 và Z3+. Cả hai thiết bị đều được trang bị kính cường lực ở cả mặt trước và mặt sau rốt với viền kim loại chạy dài ở các cạnh và 4 góc Nylong bảo vệ thiết bị. Tuy vậy, cũng có những đổi thay.

Sony kiêu hãnh cho biết Xperia Z3+ là thiết bị mỏng nhất của dòng Xperia Z tính tới thời điểm hiện tại. Máy chỉ dày 6.9 mm, mỏng hơn 4 mm so với phiên bản Z3 tiêu chuẩn. Chiếc điện thoại này cho cảm giác cực mỏng và sang trọng khi cầm trên tay, các đường nét được tối giản hóa nhưng vẫn tuyệt đẹp.



Z3+ cũng kế thừa tính năng chống thấm nước trên Z3. hẳn nhiên là bạn không thể ngâm thiết bị dưới nước cả đêm, nhưng ít nhất chiếc điện thoại này vẫn có thể chịu khoảng 30 phút ngâm dưới nước ở độ sau 1.5 mét. Đây thực sự là một tính năng tuyệt diệu mà hiển nhiên các ai hay đi biển sẽ cảm thấy hứng thú. ngoài ra, Z3+ lại không được trang bị nắp cao su cho cổng micro-USB.

Z3+ có kích thước màn hình 5.2 inch với độ phân giải 1,920 x 1,080 pixel giống như phiên bản Z3 tiêu chuẩn. Màn hình tươi sáng, đậm sắc tới từng bit như trên Z3.

Vi xử lý và tính năng phần mềm

Xperia Z3+ chạy trên hệ quản lý Android 5.0 Lollipop ngay khi xuất xưởng cùng giao diện tùy chỉnh của Sony. và thật sự, giao diện người dùng của Sony được đánh giá khá cao bởi tính nhỏ gọn và thân thiện với người sử dụng chứ không cồng kềnh như TouchWiz UI của Samsung.

Vi xử lý trên Xperia Z3+ được nâng cấp một chút so với người tiền nhiệm Z3. Z3+ đi kèm vi xử lý Snapdragon 810 mới nhất của Qualcomm - một chip 64-bit lõi tám - đi kèm với RAM 3GB. Với phần cứng như vậy thì cấu hình của Xperia Z3+ được đánh giá là mạnh mẽ và giải quyết được nhu cầu chơi game, chỉnh sửa ảnh hay lướt web liên tiếp.


Xem thêm gia may lam kem Komasu KM-1516 chuẩn nhất

Camera và thời lượng pin

Camera trước của Z3+ vẫn có độ phân giải 20.7 MP giống như người tiền nhiệm. và trong đó, camera trước được nâng cấp từ 2.2 lên 5 MP phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh tự sướng của chị em. Camera trước cũng có chế độ tự động và chế độ HDR hay thậm chí là chế độ chụp phơi sáng.


Dung lượng pin giảm nhẹ từ 3100 mAh xuống còn 2900 mAh - có lẽ là để làm giảm độ dày của thiết bị. Xét về lý thuyết thì dung lượng pin như vậy chưa thực sự tuyệt diệu nhưng Sony vẫn khẳng định rằng người dùng vẫn có thể sử dụng chiếc điện thoại này tới hai ngày. Pin của Xperia Z3 trước đây vốn rất được đánh giá cao nên kỳ vọng rằng Xperia Z3+ cũng duy trì được phong độ đó.

Tổng quan

Xperia Z3+ chỉ là một bản nâng cấp nhẹ so với Xperia Z3. ngoài ra, với thiết kế mỏng và bộ vi xử lý Snapdragon 810 mới nhất thì đây sẽ thực thụ là một bản cập nhật trị giá.