Chỉ cần có những thay đổi nhỏ, những khó chịu ở cơ quan sinh dục cũng có thể dẫn tới việc ảnh hưởng tới chức năng tình dục của nam giới. Điều này không chỉ gây nên những khó khăn cho việc đáp ứng nhu cầu tình dục của bản thân và người bạn đời mà nó còn có thể gây nên những phiền toái cho nam giới trong cuộc sống hàng ngày.

Dương vật bị ngứa và nổi mẩn đỏ là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị mắc một số bệnh lý nam khoa, nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn. Tuy nhiên có không ít nam giới còn chủ quan, xem nhẹ tình trạng này, để đến khi bệnh nặng hơn mới đi khám và trị bệnh khiến quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn, chi phí cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Cùng phòng khám đa khoa thế giới tìm hiểu dương vật bị ngứa và nổi mẩn đỏ, dương vật bị đỏ và rát là bị bệnh gì?


Theo các bác sĩ chuyên khoa phong kham da khoa the gioi, ngứa dương vật tuy chỉ là hiện tưởng thông thường nhưng cần phải đề phòng và điều trị vì những ảnh hưởng mà nó mang lại sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống của nam giới. Theo đó, ngứa dương vật là biểu hiện của bệnh gì:

-Nhiễm khuẩn, nấm:

Khi cơ quan sinh dục bị vi khuẩn hay nấm tấn công, cơn ngứa ngáy khiến bạn khó chịu. Nấm dễ dàng tiến triển trong cơ hội ấm áp và ẩm ướt. Chủ yếu là do bạn vệ sinh không đúng cách.

Ngoài ra, việc nhiễm nấm ở vùng kín nam còn khiến cho nam giới có biểu hiện mẩn đỏ như phát ban.

-Bệnh lây qua đường tình dục

Nếu cảm thấy dương vật có triệu chứng ngứa ngáy thì cũng có khả năng là bạn đã mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục nào đó. Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể dẫn đến các triệu chứng như khó chịu, ngứa và kích thích xung quanh các khu vực bộ phận sinh dục. Cả hai bệnh mụn giộp herpes và bệnh chlamydia gây ra ngứa trên bìu và dương vật, trong khi một số người gây ra mủ, vết loét hoặc mụn nước trên da.

-Vệ sinh kém

Khi bạn thiếu quan tâm đến vấn đề vệ sinh, việc bị ngứa ngáy là không tránh khỏi và có thể dẫn đến nhiều cảm giác khó chịu. Vấn đề vệ sinh không sạch sẽ bị phản ánh qua sự thay đổi trên da và phồng da. Những phái mạnh chưa cắt bao quy đầu không giữ da quy đầu được sạch sẽ và khô ráo cũng có thể bị ngứa ngáy và dẫn tới viêm nhiễm. Cách tốt nhất để tránh bị ngứa là duy trì sự vệ sinh cho cơ quan sinh dục.

- Dị ứng với một số chất tẩy rửa

Một số sản phẩm làm sạch hàng ngày như bột giặt, xà phòng tắm có thể gây nên dị ứng và kích ứng đối với một số những đối tượng. Ngoài ra, cũng có một số chất liệu vải có thể gây ngứa hoặc phát ban khi tiếp xúc trực tiếp với da.

Phải làm gì khi bị ngứa ở bao quy đầu

Khi da bao quy đầu bị ngứa, đàn ông nên chủ động đi thăm khám tại cơ sở y tế uy tín như phong kham the gioi. Thăm khám càng sớm càng tốt để được chữa bệnh đúng cách. chữa trị bằng cách hiệu quả để nhanh chóng điều trị tình trạng ngứa rát bao quy đầu, phòng tránh tích cực để ngừa khả năng tái phát bệnh trở lại.

Giải pháp cho nam khi bị ngứa rát bao quy đầu đó là dùng thuốc, hoặc cần đến can thiệp của ngoại khoa ( cắt bao quy đầu) cũng như các phương pháp đặc trị vi khuẩn, virus gây bệnh xã hội.

cơ sở y tế thế giới là địa chỉ tin cậy chữa bệnh nam khoa và các bệnh xã hội. Vì vậy khi có những biểu hiện bất thường như : dương vật bị ngứa và nổi mẩn đỏ, dương vật bị đỏ và rát….nên đến ngay phòng khám để được các bác sỹ chuyên khoa khám và chữa bệnh bệnh. Tùy theo do đâu gây bệnh mà bạn sẽ có phương pháp chữa bệnh hiệu quả, phù hợp và an toàn cho bạn.