Theo kinh nghiệm hơn 25 năm đồng hành cùng hơn 3000 quán cafe trên khắp đất nước, Retro nhận thấy rằng: hơn 60% quầy bar cafe phải sửa lại trong tháng đầu tiên sau khai trương vì lỗi không phù hợp với CÔNG NĂNG SỬ DỤNG! Các Nhân viên pha chế (barista) không thể hoạt động hiệu quả, làm thức uống nhanh nếu bố trí máy pha cafe, tủ lạnh, bồn rửa, máy làm cafe đá xay… sai vị trí.

Quầy bar cafe ngoài vấn đề thẫm mỹ, phải đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe về bố trí phù hợp công năng sử dụng: thoải mái cho barista trổ tài pha chế, dễ dàng vệ sinh.

Vậy làm thế nào để thiết kế quầy bar đẹp cho quán cafe của bạn? Quầy bar cafe phải có bố cục cân đối, vuông vắn, không có góc khuyết hay những góc lồi ra là những điểm cần lưu ý. Mời các bạn cùng Retro Coffee tham khảo thêm những gợi ý thiết kế quầy bar đẹp dành cho quán cafe.

1. Khu vực mặt trước quầy bar cafe
Đây là khu vực dành để pha chế thức uống. Thực khách có thể thưởng lãm tài năng pha chế của Barista, đồng thời thưởng thức những loại đồ uống ngon, đặc sắc của quán. Quầy bar thường được thiết kế thấp vừa đủ, mở thành hình chữ U, O, L để tối ưu vận hành và thời gian làm việc của nhân viên có chỗ ngồi để gợi ý khách tò mò, muốn được khám phá về cafe.


Thiết kế quầy bar cafe phong cách Retro

Chiều cao quầy bar cafe chuẩn (phù hợp với tầm vóc người Việt): mặt ngoài từ 100 đến 120cm, mặt trong 81cm. Tầm nhìn của nhân viên phục vụ và khách hàng cũng phải ngang tầm nhau để thể hiện sự bình đẳng, vì thế ghế ngồi của khách nên cao hơn ghế của nhân viên 1 chút.

2. Các khu vực trong quầy bar
Máy pha cafe nên được để hướng ra ngoài, bố trí ở góc trung tâm nhất. Điều này giúp quầy bar cafe có thiết kế đẹp, và show được phong cách của quán: chứng minh được sự chuyên nghiệp và chất lượng cafe tuyệt hảo.

Tủ làm đá, tủ đựng đá phải cách xa với máy pha cafe vì hơi nóng lạnh và bụi dễ rơi vào đá

Tủ làm đá, tủ đựng đá phải xa với thùng rác: những rác vụn có thể rơi vào đá

Thùng rác nên được thiết kế âm tức là phía ngoài không nhìn thấy và có lỗ hổng ở phía trên để dễ thao tác. Thường là cuối cùng của chiều vận hành.

Khu vực bồn rửa có thể đặt cạnh khu vực xay để vừa xay xong có thể thao tác rửa ngay

Lưu ý: Khi lắp đặt tủ ướp lạnh nên đặt ở vị trí mà người phục vụ có thể tiến lùi đều lấy được, có như vậy khi mở tủ vẫn thuận tiện mà không vướng chỗ người phục vụ. Lối đi nên thiết kế thêm tấm đệm cách ngăn với mặt đất để chống trơn, đồng thời giảm sự căng thẳng của nhân viên khi phải đứng trong thời gian khá dài.


Kích thước quầy bar cafe chuẩn: phía trong cao 81cm, phía ngoài cao từ 100 đến 120cm

3. Khu vực phía sau quầy bar cafe
Khu vực phía sau quầy bar là nơi thường tập trung ánh mắt của khách hàng và thể hiện sự tinh tế trong phong cách trang trí. Vì vậy để có quầy bar ấn tượng, trước tiên nên phân phía sau quầy bar làm 2 phần. Phía trên không nên sắp xếp kiểu thực dụng mà nên để làm nơi trang trí và thiết kế một cách tự do. Phía dưới thông thường là nơi đặt tủ, ở những nơi mà khách không nhìn thấy có thể đặt cốc và các dụng cụ khác .


Quầy bar cafe vintage

4. Quầy thu ngân
Quầy Cashier (thu ngân) hướng ra phía ngoài để tiếp khách hàng. Bên cạnh nên để thêm tủ bánh.

Khi thanh toán, nhân viên có thể hỏi: anh chị có muốn dùng thêm bánh không ạ?

Chúng tôi hi vọng với những thông tin trên, quý vị sẽ có thể sở hữu không gian quầy bar cafe ấn tượng và đẹp mắt. Liên hệ Retro Furniture ngay để nhận được những tư vấn và mẫu thiết kế quầy bar cafe đẹp

View more random threads: