Dùng hai thìa mật ong pha với 30ml nước ấm sau khi thức dậy mỗi ngày giúp cổ họng được làm sạch và bảo vệ cả ngày. Hoặc khi bắt đầu xuất hiện cơn đau họng, bạn dùng một lát chanh mỏng tráng qua muối hột và ngậm đến khi thấy cảm giác đau giảm dần. Tính axit trong chanh sẽ làm sạch các chất nhớt, dãi trong của họng, còn muối có tính năng sát khuẩn. Bạn hãy pha loãng muối với nước ấm, súc miệng mỗi giờ một lần, cách này giúp làm giảm nhanh chóng cảm giác đau rát cổ họng do ho nhiều. Những phương pháp đó có tác dụng trị ho rất tốt.
Đối với ho có đờm, bạn chỉ cần dùng tinh dầu bạc hà, dầu olive kết hợp với húng tây, massage lên ngực và cổ. Liệu pháp này sẽ làm đờm trong cổ họng lỏng ra và sẽ theo phản ứng tự nhiên của cơ thể đào thải ra bên ngoài. Bạn cần giữ ấm khi thời tiết giao mùa, lựa chọn quần áo thích hợp (khăn choàng, áo khoác…) để giữ ấm cơ thể, nhất là vùng ngực và cổ. Người bệnh không nên tắm khi cơ thể đang ra mồ hôi hoặc khi mới vận động xong. Ngay cả những lúc bình thường, bạn cần tắm với nước ấm vừa phải, không chọn nước quá nóng hoặc quá lạnh. Con người cần tránh tiếp xúc trực tiếp với khói thuốc lá, khói than vì đây là nhân tố tối kỵ đối với bệnh ho. Các phân tử li ti trong khói thuốc sẽ bám vào vòm họng thông qua hoạt động hô hấp, gây viêm họng, ho và những bệnh nguy hiểm khác. Kẹo ngậm là giải pháp tiện lợi và hiệu quả trong việc giúp bạn ngăn chặn cảm giác khó chịu khi bị ho.
Tìm hiểu thêm về ho có đờm https://chuabenhphoi.com/ho-co-dom.html

Cách làm: Các mẹ nên lấy loại hoa hồng bạch ta để có công dụng tốt nhất, lấy 1 bông hoa, tách cánh, rửa sạch, cho một ít đường phèn, 1 ít nước lọc. Sau đó, cho tất cả vào chén sứ, đem hấp cách thủy hoặc hấp cơm. Khi đã chín, đem nghiền nát, trộn đều và chắt lấy nước cho con uống nhiều lần trong ngày. Mẹ có thể trị ho cho bé bằng lá hẹ vừa hiệu quả lại không lo tác dụng phụ như dùng thuốc tây. Theo Đông y, lá hẹ có tính ấm, giải độc, tiêu đờm, trị ho rất tốt.
  • Cách trị ho khan bằng rẻ quạt
  • Dùng trái quất (tắc) trị ho
  • Cách kích thích phát triển trí não cho trẻ 10 tháng tuổi hiệu quả nhất
  • Loại thực phẩm tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ giúp con thông minh
  • Cách trị ho bằng mật ong hiệu quả tức thì có thể bạn chưa biết


Cách trị ho bằng lá hẹ hấp đường phèn được rất nhiều mẹ áp dụng vì an toàn, ngay cả với trẻ dưới 1 tuổi. Cách làm: Lấy 5 – 10 lá hẹ tươi, rửa sạch, cắt khúc nhỏ và cho vài thìa cafe đường phèn. Cho vào bát sứ, hấp cách thủy, sau đó chắt nước cho bé uống. Mỗi lần mẹ cho con uống 2 – 3 thìa cafe, uống 2 lần/ngày. Với các mẹ bận rộn, cách trị ho cho con bằng các vị thuốc dân gian khá tốn thời gian, công thực hiện. Gợi ý hay cho các mẹ đó là chữa ho cho bé bằng siro ho thảo dược.