Bạn thích ăn bánh bông lan nhưng lại không có lò nướng, đừng lo vì chỉ cần dùng nồi cơm điện, bạn vẫn có thể làm ra một chiếc bánh bông lan xốp mềm, vàng rượm, thơm ngon. Hãy cùng thực hành cách làm bánh bông lan nhé.

Cách làm rất dễ dàng: sau khi trộn nguyên liệu, bạn chỉ việc cho hỗn hợp vào nồi cơm điện và bật nút Cook.





vật liệu

- 100g bột mì, 40g bột bắp.

- 30ml sữa tươi, 4 quả trứng gà, 30ml dầu ăn, 100g đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 20g bơ lạt, 1 ống vanilla.

Cách làm


Đọc thêm cách làm sinh tố dưa hấu em8

Cho vật liệu vào nồi cơm điện.

Cho tất cả những vật liệu vào trong nồi cơm điện, nguấy đều tay cho đến khi chúng quyện vào nhau. Hoặc bạn cũng có thể đánh bông trứng trước, tiếp theo đó cho những nguyên liệu còn lại vào, nguấy đều.

Đương nhiên, bạn có thể cho nguyên liệu vào một cái tô, đảo đều tay, sau đó mới đổ vào nồi cơm, nhưng như thế bạn sẽ phải rửa nhiều đồ hơn.



Khuấy đều tay cho đến khi vật liệu quyện vào nhau.

tiếp theo đó bạn bật nút Cook. Tới khi nồi chuyển sang chế độ Warm thì để bánh trong nồi thêm khoảng 20 phút nữa. Dùng tăm rà soát xem bánh đã chín chưa, nếu tăm ướt tức là bánh chưa chín. tráo chác bánh rồi bấm Cook thêm một lần nữa. Khi nồi cơm điện khiêu vũ sang chế độ Warm là có thể rút phích điện, mang bánh ra, chờ nguội và thưởng thức. Nhìn chung, bạn mất tổng cộng khoảng 45 phút để nướng bánh trong nồi cơm điện.



Các lưu ý

Nêu dùng nồi cơm điện chống dính. Nếu không có nồi cơm điện chống dính thì buộc phải nhào bột ở một dụng cụ khác, đồng thời phết một lớp bơ xuống đáy nồi, bật nóng nồi trước khi đổ bột vào nướng.

Hãy nhìn nồi cơm điện và ước lượng vật liệu. Không đổ bột nhiều quá kẻo lúc bánh nở, đỉnh bánh sẽ bị dính vào nắp nồi hoặc bạn cũng khó khăn khi mở nắp nồi. Ngoài ra, cố làm nhiều bánh một lúc có thể khiến phần lõi bánh bị nhão (không những thế bạn có thể sửa lỗi này khi cho lại bánh vào lò vi sóng).

View more random threads: