Bệnh rò hậu môn ở trẻ sơ sinh là tình trạng khe nhú bên trong đường lược bị nhiễm trùng. Khi đó dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm và sưng đỏ, có mủ bên trong hậu môn khiến trẻ bị đau đớn và khó chịu. Bệnh này thường xuất hiện khá sớm ở trẻ em từ 10 ngày tuổi đến 5 tuổi. Vậy nguyên nhân và cách điều trị nào hiệu quả. Các mẹ nên tìm hiểu để có những biện pháp phòng và chữa bệnh tốt nhất.

Những nguyên nhân gây bệnh rò hậu môn ở trẻ sơ sinh

Bệnh rò hậu môn ở trẻ sơ sinh do rất nhiều nguyên nhân gây ra chủ yếu là do trẻ em bị mắc chứng bệnh apxe hậu môn mà không được điều trị kịp thời. Nhiều người lo lắng rằng do quá trình chăm sóc không chu đáo gây bệnh ở trẻ nhỏ. Nhưng căn bệnh này không xuất phát từ nguyên nhân này mà chủ yếu là bị nhiễm trùng do những xoang tuyến bất thường bẩm sinh của hậu môn gây ra. Sự tắc nghẽn những xoang tuyến này gây ứ đọng phân, vật lạ trong tuyến dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng tuyến hậu môn.



Bệnh rò hậu môn ở trẻ sơ sinh có nguy hiểm không?

Biểu hiện bệnh rò hậu môn ở trẻ sơ sinh: xuất hiện những khối sưng đỏ, đau hoặc mưng mủ vùng xung quanh hậu môn. Những nốt mủ này sẽ tái phát nhiều lần và gây tình trạng chảy mủ, đau đớn ở trẻ. Trẻ sẽ có cảm giác sưng, đau khó chịu và gây hiện tượng ngứa hậu môn. Khi đó sự khó chịu khiến trẻ quấy khóc nhiều, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ. Vì vậy để không muốn ảnh hưởng nhiều nên có những phương pháp điều trị kịp thời nhất.

Những trẻ mắc bệnh trĩ vừa mới phẫu thuật nếu không được vệ sinh sạch sẽ cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh rò hậu môn ở trẻ sơ sinh rất nghiêm trọng.

Những cách điều trị bệnh rò hậu môn ở trẻ sơ sinh

Trong những bước điều trị bệnh rò hậu môn ở trẻ sơ sinh thì bước đầu tiên được áp dụng chính là vệ sinh tại chỗ. Các mẹ nên vệ sinh cho bé bằng cách ngâm vùng hậu môn với nước ấm sau đó lau khô, tránh nhiễm trùng và bệnh mau lành hơn.

Khi trẻ có các dâu hiệu như apxe hậu môn, sưng phồng và có mủ thì cần đến ngay những cơ sở uy tín để rạch thoát mủ. Sau khi rạch thoát mủ các bác sĩ thường để hở hay nhét một miếng bấc nhỏ. Sau khi rạch một ngày nên ngâm hậu môn chữa bệnh được hiệu quả nhất.


Bệnh rò hậu môn ở trẻ sơ sinh có chữa được không?
Sử dụng phẫu thuật chữa bệnh rò hậu môn ở trẻ sơ sinh các mẹ cũng nên đặc biệt lưu tâm cho con trẻ ngâm hậu môn với nước muối ấm giúp sát khuẩn hiệu quả. Không được trẻ rặn mỗi lần đi đại tiện. Đồng thời cho trẻ uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ, uống thuốc nhuận tràng…từ đó chữa bệnh được nhanh và dứt điểm.

Bệnh rò hậu môn ở trẻ sơ sinh rất dễ chữa trị, nhanh khỏi và trị bệnh được dứt điểm. Vì thế nếu bé có những biểu hiện nên đi khám ngay. Từ đó có biện pháp chữa bệnh hiệu quả. Tránh để lâu ngày, chữa bệnh khó hơn, tốn kém chi phí mà gây nhiều đau đớn cho bé.

Bệnh rò hậu môn ở trẻ sơ sinh xuất phát từ bệnh trĩ, vì thế nếu muốn chữa bệnh hiệu quả cần tìm ra những cách chữa bệnh trĩ triệt để. Không để lâu ngày gây tình trạng bệnh nguy hiểm hơn. Đối với trẻ nhỏ nên đi khám ngay để có những phương pháp điều trị kịp thời nhất.

Đối với những người trưởng thành, để chữa bệnh trĩ được hiệu quả nên tìm đến sản phẩm hỗ trợ điều trị chữa bệnh đó là Tán Trĩ An. Một sản phẩm có tác dụng giảm đau, chống viêm, tiêu sưng, làm teo búi trĩ cực nhanh. Từ đó chữa bệnh tốt nhất
Nguồn: http://chuabenhtri.org/benh-ro-hau-mon-o-tre-sinh/http://chuabenhtri.org/benh-ro-hau-mon-o-tre-sinh/