Đặc trưng của người Á Đông là chiếc mũi thấp với phần cánh mũi to, thiếu đi sự hài hòa và làm giảm tính thẩm mỹ của tổng thể khuôn mặt. Chính vì vậy mà nhiều người tìm đến các biện pháp thu nhỏ cánh mũi bằng công nghệ thẩm mỹ hiện đại. Để tìm hiểu cụ thể về phương pháp này, mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.
Làm sao để thu nhỏ cánh mũi?
Thực tế, thu gọn cánh mũi chỉ là một thủ thuật nhỏ, can thiệp đơn giản, rất ít xâm lấn nên được giới chuyên gia đánh giá cao và nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.
Xem thêm: Phẫu thuậtthu gọn cánh mũi có để lại sẹo không?
Phẫu thuật thu gọn cánh mũi thường được áp dụng với các trường hợp cánh mũi thô, to bè sang hai bên. Tùy theo cấu trúc mũi của từng người, bác sĩ sẽ can thiệp kỹ thuật chỉnh sửa bằng phương pháp phù hợp giúp tạo hình dáng mũi chữ A thon gọn với lỗ mũi hình hạt chanh xinh xắn, tỷ lệ hài hòa với các đường nét trên gương mặt, cụ thể:
• Cuộn cánh mũi: Áp dụng đối với người mũi to và cánh mũi mỏng.
• Cắt cánh mũi: Áp dụng với người có cánh mũi to và dày.
Thu gọn cánh mũi được thực hiện như thế nào?
Thu gọn cánh mũi là một tiểu phẫu đơn giản nhằm thu nhỏ bớt cánh mũi nhờ có sự hỗ trợ của thiết bị chuyên dụng. Phương pháp này có khả năng khắc phục tình trạng cánh mũi to bè, thô với 2 kỹ thuật cơ bản là cắt cánh mũi và cuộn cánh mũi.
• Cắt cánh mũi
Đây là giải pháp khắc phục chiếc mũi dày và rộng, cánh mũi bè sang 2 bên. Với kỹ thuật thực hiện bên ngoài khoang mũi, bác sĩ thực hiện rạch một đường nhỏ tại rãnh tiếp giáp giữa cánh mũi và má, sau đó lật nhẹ cánh mũi lên, cắt bớt phần sụn cánh mũi và lớp da bên ngoài bằng dụng cụ chuyên dụng. Khi cánh mũi đã được thu gọn, bác sĩ sẽ khâu thẩm mỹ đính liền cánh mũi và niêm mạc má. Vết chỉ khâu nhỏ được bác sĩ ẩn trong rãnh giữa cánh mũi và má giúp mũi không lộ sẹo sau khi thực hiện.
• Cuộn cánh mũi
Đây là phương pháp thẩm mỹ mũi áp dụng cho các trường hợp cánh mũi to và mỏng với kỹ thuật thực hiện bên trong khoang mũi. Cánh mũi sẽ được rạch một đường nhỏ bên trong khoang mũi, tại niêm mạc môi trên, chân cánh mũi sẽ được kéo vào trong rồi dùng chỉ y khoa thẩm mỹ khâu bóp hai bên cánh mũi, đem lại chiếc mũi nhỏ xinh tự nhiên. Hai bên cánh mũi sẽ nâng lên cao khoảng 0,1-0,3mm so với điểm giữa của mũi tạo lỗ mũi hình hạt chanh và dáng mũi sang trọng hơn.
Thu gọn cánh mũi là phương pháp can thiệp của tiểu phẫu nhằm chỉnh sửa mũi, không chỉ giúp thu nhỏ hai cánh mũi mà còn cân chỉnh lỗ mũi và đầu mũi, mang lại chiếc mũi cân đối và hài hòa. Phương pháp này luôn được nhiều người tin tưởng áp dụng vì cho hiệu quả ổn định theo thời gian.