Dịch Vụ Bơm Mực Máy In Tại Nhà Quận 2 máy tính Thiên Long

Thiên Long Sửa Chữa Wifi, Pc, Laptop, Máy In Tại Nhà HCM

Thiên Long Computer: 02866 507 709 (Viettel) – 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA TẬN NƠI TP.HCM

KHUYẾN MÃI: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa Vi Tính Pc, laptop, Cài Win Tận nơi 150,000 vnđ (Trọn Gói Tại Nhà)


xem web: - nạp mực máy in quận 2 - mua hộp mực máy in quận 2

Bài này ta cùng tìm hiểu về cấu tạo hộp mực trong máy in laser đen trắng, việc nắm chắc được cấu tạo cũng như chức năng của từng bô phận là quan trọng trong việc xác định lỗi, thay thế linh kiện trong qui trình sử dụng.

I - Cấu tạo của hộp mực (cartridge) máy in laser đen trắng

Về cơ bản một hộp mực của máy in laser được cấu tạo bởi các phần tử sau:
- Khoang chứa trống và mực thải: cho dù là trống nhạy quang, gạt mực, trục cao su. Mực thải được giữ bởi khoang nhựa và nắp che của nó chính là gạt mực để ngăn không cho mực thải rơi vãi ra bên ngoài.

- Khoang chứa mực: kể cả trục cao su, gạt từ, và mực được đóng chung vào trong cùng một vỏ.

- Khi phối hợp khoang chứa trống và mực thải cùng theo với khoang chứa mực sẽ hình thành một thể thống nhất và gọi là hộp mực.


Hộp mực hoàn tất

II - Các phần tử chính trong hộp mực
Bầy giờ ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về từng cơ quan trong hộp mực:
A.Trống nhạy quang
Trống (Drum) là bộ phần quan trọng của hộp mực, nó quyết định rất lớn đến chất lượng bản in. Do môi trường làm việc của trống thường xuyên tiếp xúc với những lịnh kiện khác nên trống rất dễ dẫn đến hư hỏng.

Cấu tạo: Trống nhạy quang được phủ một lớp chất liệu hữu cơ rất nhạy cảm đối với ánh sáng nhất là ánh sáng laser. Nó có tác dụng làm hiển thị ảnh mực khi được phát sáng bởi tia laser trong quá trình tạo ảnh của máy in. Nếu để trống bị phơi sáng trong 1 thời gian dài cũng đều có thể khiến cho hình ảnh bị mờ, hoặc không có hình ảnh trên trang giấy khi lắp hộp mực có trống bị phơi sáng vào trong máy in.

Lỗi thường gặp:
+ Nếu để trống nhạy quang bị chiếu sáng trực tiếp bởi ánh sáng mặt trời sẽ dẫn đến hình ảnh trên bản in bị mờ hoặc không có.
+ Bản in có vệt dọc từ bề dài trang cũng có thể có thể do trống bị xước
+ Trên mỗi bản in trống sẽ quay 4 vòng, vì vậy khi thấy trên bản in có chấm tái diễn 4 lần thì do kiểm tra bề mặt trống.
+ Mực bị nhoè có thể do trống bị chạm với ánh sáng mặt trời

Trống nhạy quan (Drum)

Xem thêm: nạp mực máy in vs sửa máy tính vs dịch vụ cài win 10 hcm vs

B. Trục cao su
Tác dụng của trục cao su nhằm làm trung hòa và xóa sạch ảnh điện còn xuất hiện trên bề mặt trống bằng cách tác động vào trống một mức điện áp âm một chiều.

Cấu tạo: Trục cao su hay còn được coi là “trục sạc” là một trục cấu tạo bằng kim loại bên phía ngoài được che phủ bởi lớp cao su có khả năng dẫn điện. Lớp cao su này cũng được chế tác để chẳng thể dính mực. Mức điện áp tích lên bề mặt trục cao su là điện áp âm khoảng âm 600 V hoặc cao hơn tùy theo mỗi loại máy in. Trục cao su thường ít hỏng hơn các cơ quan khác trong hộp mực.

Khi trục cao su bị hỏng sẽ xuất hiện các hiện tượng như:
+ có hình ảnh ẩn của bản in trước xuất hiện trên giấy mặc dù người sử dụng không in hình ảnh đó.
+ bề mặt giấy xuất hiện các vết lấm tấm như hiện tượng rắc cát.
+ Bản in bị sạm đen, ngoài ra nếu bề mặt của lớp cao su bị lão hóa cũng sẽ dẫn đến việc mực bị bám dính trục cao su và gây hiện tượng trên bản in có vệt đen kéo dài theo phía dọc hoặc loang lổ

Các thành phần của hộp mực
C. Gạt mực (Gạt lớn )
Tác dụng: Gạt mực có tác dụng làm sạch mực dư thừa bám trên bề mặt trống cho lần in kế tiếp. Trong công đoạn quay của trống, lưỡi gạt tiếp xúc lên bề mặt trống sẽ khiến cho những hạt mực thừa còn bám trên trống rớt vào khoang chứa mực thải.

Cấu tạo : Gạt mực được cấu tạo bởi 1 tấm kim loại bên phía ngoài được gắn một lưỡi gạt làm bằng nhựa dẻo

Lỗi hay gặp:
+ Bề mặt gạt bị mẻ, mòn, tiếp xúc không tốt với trống từ đấy không gạt hết mực thừa có thể gây nên vệt dọc trang giấy

D. Trục từ
Tác dụng: Trục từ là một cơ quan rất quan trọng của hộp mực, nó có công năng cung cấp mực cho trống nhạy quang.

Cấu tạo: Lớp vỏ bên ngoài của trục từ được cấu tạo bởi hợp kim nhôm, được phủ một lớp chống dính mực. Lõi bên trong của trục từ là một thanh nam châm vĩnh cửu. Nam châm này còn có tác dụng hút các hat kim loại cực nhỏ lẫn trong phần tử của mực để tăng độ dẫn mực lên bề mặt của trục từ. Một đầu của trục từ được nối với một lò xo (lò xo cao áp), lò xo này còn có công năng dẫn một nguồn điện áp âm lên trên bề mặt của trục từ. Điện áp âm này sẽ làm thay đổi điện tích của hạt mực trên bề mặt trục từ.

Bài viết (post) được tổng hợp và biên tập bởi: diendan.congtythienlong.com. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho diendan.congtythienlong.com để điều chỉnh. diendan.congtythienlong.com xin cảm ơn.